Mua cây non và theo dõi quá trình phát triển trên mạng... là gói sản phẩm “đồng hành cùng nhà nông” của Công ty TNHH Thương mại Vuông Tròn hiện đang được người dân Sài thành ưa chuộng.
Khách hàng mua cây con và gửi tại công ty. Quá trình chăm sóc cây sẽ được nhân viên cập nhật liên tục qua mạng cho khách hàng xem. Đến mùa, khách hàng có thể tới vườn trực tiếp thu hoạch sản phẩm hoặc công ty sẽ giao tận tay cho khách. Đó là gói sản phẩm “đồng hành cùng nhà nông” của Công ty TNHH Thương mại Vuông Tròn hiện đang được người dân Sài thành ưa chuộng.
Ông Nguyễn Minh Nhân, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty Vuông Tròn cho hay, gói sản phẩm được thực hiện dựa trên trò chơi "Nông trại vui vẻ" và xuất phát từ nhu cầu thực tế. Bởi người tiêu dùng hiện nay thường băn khoăn, không biết những sản phẩm hàng ngày mình sử dụng được trồng như thế nào và chất lượng ra sao.
Từ đó, công ty nảy sinh ý tưởng thực hiện gói sản phẩm này. Dưa lưới giống Bảo Khuê là loại cây được doanh nghiệp chọn trồng cho khách hàng.
Ngồi nhà xem cây phát triển trên mạng
Theo đó, với 250.000 đồng, khách hàng sẽ nhận được một cây dưa lưới con và sẽ được nhân viên trồng và chăm sóc tại vườn của công ty, thuộc Khu nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Củ Chi. Đây là những khu nhà màn được trang bị nhiều công nghệ và thiết bị hiện đại để ngăn chặn sâu bọ, côn trùng tấn công cũng như ngăn mưa đá, sương muối.
Thông tin khách hàng được ghi cụ thể, chi tiết trên từng cây mà họ chọn mua. Trong quá trình tham gia gói sản phẩm, khách hàng có thể tham quan khu vườn bất cứ lúc nào. Việc chăm sóc cây, những hình ảnh về sự phát triển của cây qua từng giai đoạn sẽ được công ty chụp lại và cập nhật thường xuyên cho khách hàng thông qua e-mail.
Tùy theo từng loại giống dưa lưới, mà quá trình gieo trồng khoảng 2 - 3 tháng. Thông tin ngày thu hoạch sẽ được gửi tới khách hàng, đồng thời công ty tổ chức đưa khách đến vườn để họ trực tiếp thu hái sản phẩm trên cây của mình. Với những người không có thời gian, công ty sẽ thu hoạch dùm và gửi sản phẩm tới tận tay khách hàng. Ông Nhân cho biết, công ty luôn cam kết với khách hàng rằng quả dưa sẽ cân nặng 2,5 kg nhưng thực tế đều trên 3 kg nên ai cũng hài lòng.
Theo ông Nhân, tính đến thời điểm này, công ty đã thực hiện được hai mùa và số lượng người tham gia gói sản phẩm ngày càng tăng. Mùa đầu do công ty ít có truyền thông về sản phẩm nên chỉ có 100 khách hàng tham gia. Nhưng đến mùa thứ hai, số lượng khách hàng đã tăng gấp đôi và sản phẩm đưa ra thị trường ngày càng nhiều. Khách hàng chủ yếu là nhân viên văn phòng, công sở; chiếm đa số là phụ nữ ở lứa tuổi 24 trở lên.
Giá mắc nhưng an tâm chất lượng
"Mỗi quả dưa lưới nặng chừng 2,5 kg, giá thị trường chỉ 100.000 - 120.000 đồng; trong khi tại đây quả dưa được bán với mức 250.000 đồng. Nên chắc chắn người tiêu dùng sẽ có sự lựa chọn về giá.
Tuy nhiên, khách hàng một khi đã tham gia dịch vụ này đều cảm thấy thích thú vì được trực tiếp chứng kiến quá trình sinh trưởng đến khi kết trái, nên có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, khách hàng còn có cơ hội tham quan mô hình nông nghiệp theo xu hướng công nghệ cao'', ông Nhân nhấn mạnh.
Một khách hàng vừa tham gia gói sản phẩm chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với gói sản phẩm này và sẽ rủ bạn bè cùng tham gia. Tôi hy vọng trong thời gian tới, công ty sẽ nghiên cứu ra nhiều giống cây trồng mới để cho người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn".
Để gói sản phẩm này được nhiều người tiêu dùng biết đến, theo ông Nhân điều quan trọng là cách thức tiếp cận khách hàng và chia sẻ thông tin. Thứ hai là quá trình giám sát quy trình trồng cây một cách chặt chẽ, vì khách hàng sẽ xuống vườn công ty bất cứ lúc nào để kiểm tra, theo dõi sự sinh trưởng của cây. Và cuối cùng là thông tin, hình ảnh của cây trồng được cập nhật thường xuyên để đem đến sự tin tưởng đối với khách hàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét